Lối đi của người lái tàu hỏa gây thêm khốn khổ trên đường sắt Vương quốc Anh
LONDON - Người lao động, người đi nghỉ mát và người hâm mộ thể thao phải đối mặt với việc đi lại bị gián đoạn ở Anh khi hàng nghìn lái tàu nghỉ việc hôm thứ Bảy, cuộc đình công mới nhất trong một cuộc tranh chấp lao động ngày càng gay gắt trên đường sắt quốc gia.
Khoảng 5.000 tài xế đã tổ chức một cuộc đình công 24 giờ chống lại bảy công ty xe lửa trên khắp nước Anh. Nó diễn ra vào ngày thứ hai của Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung ở Birmingham và ngày đầu tiên của mùa giải bóng đá Anh mới.
Cuộc đi bộ của các tài xế sau 4 cuộc đình công kéo dài kể từ tháng 6 của những người dọn dẹp đường sắt, người ký tên, công nhân bảo trì và nhân viên nhà ga vì tranh chấp về tiền lương, công việc và điều kiện làm việc.
Các công đoàn đang đấu tranh đòi tăng lương đáng kể để đối phó với lạm phát hơn 9% và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Các công ty xe lửa đang tìm cách cắt giảm chi phí và nhân sự sau hai năm bị đại dịch, trong đó nguồn tài trợ khẩn cấp của chính phủ đã giữ cho họ hoạt động.
Các nghiệp đoàn cáo buộc chính phủ Bảo thủ ngăn cản các công ty xe lửa - vốn thuộc sở hữu tư nhân nhưng được quản lý chặt chẽ - đưa ra một đề nghị tốt hơn, điều mà chính phủ phủ nhận.
Viết trên tờ Times of London, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps cáo buộc "các nhà lãnh đạo liên minh chiến binh" đã chống lại các cải cách cần thiết và "đưa người đóng thuế đi, nhưng không phải theo cách mà họ muốn."
Mick Whelan, lãnh đạo công đoàn ASLEF của những người
Khoảng 5.000 tài xế đã tổ chức một cuộc đình công 24 giờ chống lại bảy công ty xe lửa trên khắp nước Anh. Nó diễn ra vào ngày thứ hai của Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung ở Birmingham và ngày đầu tiên của mùa giải bóng đá Anh mới.
Cuộc đi bộ của các tài xế sau 4 cuộc đình công kéo dài kể từ tháng 6 của những người dọn dẹp đường sắt, người ký tên, công nhân bảo trì và nhân viên nhà ga vì tranh chấp về tiền lương, công việc và điều kiện làm việc.
Các công đoàn đang đấu tranh đòi tăng lương đáng kể để đối phó với lạm phát hơn 9% và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Các công ty xe lửa đang tìm cách cắt giảm chi phí và nhân sự sau hai năm bị đại dịch, trong đó nguồn tài trợ khẩn cấp của chính phủ đã giữ cho họ hoạt động.
Các nghiệp đoàn cáo buộc chính phủ Bảo thủ ngăn cản các công ty xe lửa - vốn thuộc sở hữu tư nhân nhưng được quản lý chặt chẽ - đưa ra một đề nghị tốt hơn, điều mà chính phủ phủ nhận.
Viết trên tờ Times of London, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps cáo buộc "các nhà lãnh đạo liên minh chiến binh" đã chống lại các cải cách cần thiết và "đưa người đóng thuế đi, nhưng không phải theo cách mà họ muốn."
Mick Whelan, lãnh đạo công đoàn ASLEF của những người
Nhận xét
Đăng nhận xét